Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

Ngứa lông mu vùng kín

Xung quanh câu hỏi ngứa rát bộ phận sinh dục ở nữ giới, có nhiều điều mà bạn gái cần phải đặc biệt chú ý do chúng góp phần phản chiếu tình trạng sức khỏe của mỗi người. Một trong những dấu hiệu bất thường mà chị em cần chú ý đó chính là bị ngứa lông mu vùng kín. Cùng giải đáp vấn đề này thông qua một số thông tin dưới đây.

Nguyên nhân dẫn đến bị ngứa lông mu vùng kín

Nấm Candida

Nấm Candida là gì?

Nấm Candida Albicans chính là 1 trong các yếu tố căn bản gây nên hiện tượng bị ngứa lông mu vùng kín. Bình thường lông vùng kín bị ngứa ngáy do 1 loại nấm da có tên gọi là Candida Albicans gây ra. Loại nấm này có khả năng xâm nhập nhanh chóng cũng như có tổ chức khi cơ quan âm đạo đánh mất sự cân bằng.
Con đường lây lan của nấm da Candida Alb thường là thông qua đường quan hệ không an toàn, dùng chung vật dụng sinh hoạt cùng người bệnh.
Rận lông mu
Theo kết quả tìm hiểu, một yếu tố khác gây nên hiện tượng bị ngứa lông mu vùng kín chính là bởi vì rận lông mu gây ra. Chúng còn được gọi với tên gọi khác chính là Pthirus pubis, một loại côn trùng ký sinh cũng như dẫn tới bệnh lý cho người bệnh, có khả năng sinh sống ở khu vực hẹp, tối và ẩm thấp như lông mu.
Bên cạnh đó chúng còn có khả năng sinh sống ở lông bẹn, lông nheo, lông dưới nách cũng như cả tóc. Vì chúng có khả năng thay đổi sắc cho nên nếu không chú ý sẽ rất khó phát hiện. Chúng sinh sôi nảy nở rất nhanh làm cho bạn rất khó chịu bởi vì ngứa.
Căn bệnh viêm nang lông
Viêm nang lông cũng là một trong vài yếu tố gây ra bị ngứa lông mu vùng kín. Triệu chứng bên ngoài chính là một số mụn đỏ ở chân lông, rất nhiều nốt bên trong còn có sợi lông mắc cong lại, hình thành mủ. Viêm nang lông có thể chính là vì: Vi-rus xâm nhập, sợi lông mọc ngược tạo nên các mụn đỏ, waxing lông thường xuyên… gây ra.
Cách trị bệnh cũng như phòng tránh ngứa rát lông mu vùng kín
Nhằm đảm bảo an toàn, ngay khi phát hiện ngứa rát lông mu vùng kín chị em buộc phải tới nơi điều trị ngứa vùng kín nữ giới có chất lượng để được 1 số bác sĩ hỗ trợ kiểm tra, tìm ra nguyên nhân gây ra bệnh cũng như phương pháp chữa trị hiệu quả.
Bây giờ trên thị trường có nhiều loại thuốc điều trị ngứa lông mu vùng kín khác nhau có khả năng hỗ trợ chị em phụ nữ tạm ngăn ngừa hiện tượng này. Nhưng, nếu như lạm dụng trong thời gian dài hay dùng không đúng phương pháp sẽ gây nên ảnh hưởng nghiêm trọng đến âm đạo.
Trường hợp ngứa rát lông mu vùng kín bởi vì rận cua, các bạn sẽ sử dụng bông gòn y tế thấm dầu hỏa sau đó bôi lên vùng da xuất hiện rận lông mu. Sau khoảng 30 phút, rận lông mu cũng như những quả trứng của chúng có thể bị loại bỏ và bạn gái chỉ cần tắm rửa sạch sẽ thông qua nước sạch là xong.
Qua bài viết trên là một số thông báo về câu hỏi bị ngứa lông mu vùng kín được các bác sĩ ở trung tâm y tế Thủ Dầu Một Bình Dương giải đáp. Nếu còn thắc mắc hoặc mong muốn được giải đáp thêm nên gọi đến số điện thoại 0274 368 9588 hay đến trực tiếp nơi 303 đại lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, Bình Dương nhằm được các thầy thuốc giúp đỡ giải đáp và khám chi tiết hơn.
Bài viết cần quan tâm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét