Thứ Năm, 3 tháng 8, 2017

Ngứa ở bên ngoài vùng kín là bởi vì điều gì?

Bị ngứa bên ngoài vùng kín không phải là vấn đề xa lạ với các bạn, khiến cho bản thân người bệnh gặp phải rất nhiều phiền phức cũng như khó chịu ở trong cuộc sống. Thế bị ngứa rát vùng kín là vì điều gì? 1 Số bác sĩ phụ khoa Đa khoa Thủ Dầu 1 Bình Dương sẽ trả lời thắc mắc trên thông qua bài viết bên dưới. Bạn đang tìm noi dieu tri ngua vung kin nu gioi đừng chừng chờ mà không click vào, khuyến mãi MÃ GIẢM GIÁ 50% cho ai click vào đặt hẹn.
Bị ngứa bên ngoài vùng kín là vì đâu?
Hiện tượng bị ngứa bên ngoài vùng kín có thể do nấm âm đạo hay rận mu gây ra. Triệu chứng đặc trưng ở từng loại như sau:
- Không lau rửa bên ngoài âm hộ sạch và đúng cách: Bạn gái ít vệ sinh vùng kín thường xuyên, đặt biệt chính là các ngày hành kinh hay vệ sinh sai cách thường tạo nên ngứa rát bên ngoài vùng kín.
- Nấm vùng kín: Chị em bị nấm Candida tấn công sẽ có cảm giác ngứa ngáy khó chịu quanh vùng kín, có thể bắt gặp mụn bọc, nổi mọn nhỏ… Nguyên nhân trực tiếp chính là do các bạn xài nhiều loại thuốc kháng khuẩn, mặc quần áo quá chặt…
- Rận lông mu: Chính là loại ký sinh dễ truyền nhiễm, nó thường lây trực tiếp thông qua tế bào da nên chị em chỉ có xúc tiếp cùng người bệnh sẽ có thể bị rận mu tấn công. Nó có khả năng ký sinh tại chân hoặc nang lông nhằm hút máu cũng như phát triển nhanh chóng dẫn đến những cơn ngứa rát day dứt… các hiện tượng bị lây truyền căn bệnh này là do: Quan hệ vợ chồng không an toàn cùng người bị bệnh, dùng chung xống áo, dùng chung vật dụng cá nhân cùng người bệnh, xúc tiếp thân mật cùng người bị bệnh…
Bị ngứa bên ngoài vùng kín phải làm gì?
Bị ngứa rát âm hộ có khả năng chính là dấu hiệu đặc trưng của 1 số bệnh lý PK nguy hiểm. Do vậy, bạn gái nên sớm đến bệnh viện để bác sĩ thăm khám, tìm ra nguyên nhân từ đấy có cách cách trị ngứa bên ngoài vùng kín dứt điểm sớm, loại bỏ một số hậu quả không tốt đến cơ thể và chức năng sinh sản của chị em về sau.
Không những thế, các bạn phải tiến hành tốt những vấn đề sau để đẩy lùi cơn ngứa ngáy ngoài bộ phận âm đạo:
- Rửa âm đạo sạch sẽ và đúng cách thường ngày, quan trọng là sau khi đi ngoài, tiểu tiện.
- Lúc bị ngứa rát bạn gái nên rửa vùng kín thông qua nước ấm.
- Hạn chế vệ sinh vùng kín bằng xà phòng
- Thay đồ lót thường xuyên, không mặc quá bó sát cũng như không nên xài đồ lót chung với người bị bệnh.
- Lúc ngứa ngáy các bạn tìm mọi cách hạn chế, không được dùng tay gãi.
- Bắt buộc kiêng cử làm "chuyện ấy" hay phải dùng phương pháp phòng tránh khi quan hệ vợ chồng để thoát khỏi truyền nhiễm.
- Không những thế, chị em buộc phải giữ vững thói quen đi thăm khám PK định kỳ một năm hai lần, để kịp thời phát hiện những bệnh ẩn dấu trong cơ thể, để bảo vệ khả năng sinh sản của mình.
Trên đây là chia sẻ của chuyên gia tại cơ sở y tế Tỉnh Bình Dương về câu hỏi bị ngứa bên ngoài vùng kín là do đâu?. Nếu như còn thắc mắc về vấn đề này bạn gái hãy nhấp vào bảng tư vấn dưới đây và gửi câu hỏi cho chúng tôi, các chuyên gia sẽ giải thích ngay cho chị em.
Dưới đây là những bài về phụ khoa:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét