Thứ Ba, 15 tháng 8, 2017

Bị ngứa vùng kín nên kiêng ăn gì - Điều bạn chưa biết

Bị ngứa vùng kín nên kiêng ăn gì? Không còn là vấn đề xa lạ đối với nhiều chị em khi gặp phải tình trạng ngứa ngáy vùng kín dữ dội. Nếu như chị em không biết cách chăm sóc, bảo vệ vùng kín và thực hiện chế độ ăn uống phù hợp thì tình trạng này sẽ trở nên ngày một nặng hơn. Dưới đây là một số bí quyết sẽ giúp cải thiện được tình trạng ngứa vùng kín một cách có hiệu quả mà chị em nên tham khảo.

BỊ NGỨA VÙNG KÍN NÊN KIÊNG ĂN GÌ?

Để triệu chứng ngứa vùng kín không phát triển nặng hơn, chị em cần phải kiêng cữ nhiều yếu tố dưới đây:
- Băng vệ sinh hàng ngày: Sử dụng băng vệ sinh hàng ngày thường xuyên có thể khiến cho vùng kín bị ẩm ướt, tích tụ nhiệt độ cao và trở thành môi trường lý tưởng cho những vi khuẩn có hại phát triển.
- Chất tẩy rửa: Nếu sử dụng chất tẩy rửa có tính sát khuẩn cao có thể làm thay đổi môi trường PH trong âm đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn có hại xâm nhập. Do đó, chị em nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và hỏi thăm ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng, nếu vùng kín vẫn “khỏe mạnh” không bị nhiễm bệnh, chị em chỉ nên dùng nước mát để vệ sinh vùng kín.
- Hạn chế gãi: Thông thường khi bản thân bị ngứa ngáy âm đạo, vì không cưỡng chế lại được nhiều chị em thường dùng tay gãi. Điều này có thể khiến vùng kín bị trầy xước, làm cho vi khuẩn có hại xâm nhập gây viêm nhiễm tại đó và phát triển nhanh chóng.
Bị ngứa vùng kín nên kiêng ăn gì?- Điều bạn chưa biết
Bị ngứa vùng kín nên kiêng ăn gì?
- Giữ vùng kín khô ráo: Để thực hiện được điều này, chị em nên chọn những bộ quần áo (kể cả quần lót) được làm từ chất liệu cotton. Hạn chế mặc những bộ quần áo bó sát và nên thường xuyên thay quần lót, nên lau khô vùng kín sau khi đi tiểu tiện hoặc đại tiện.
- Hạn chế ăn nhiều hải sản: Một số loại hải sản như tôm, cua, cá biển… Có thể làm âm đạo bị ẩm ướt, nóng và ngày càng ngứa ngáy khó chịu, góp phần làm vi khuẩn phát triển ngày một nặng hơn.
- Không sử dụng chất kích thích: Các nhà khoa học đã chứng minh, trong thuốc lá có chứa một lượng lớn chất kích thích nicotin, làm giảm lượng oxy trong máu, dẫn đến hiện tượng lượng máu cung cấp cho vùng kín bị giảm, từ đó sự cân bằng trong vùng kín cũng bị mất. Bên cạnh đó, rượu có thể làm cho vùng kín thường xuyên bị ẩm nóng, giúp vi khuẩn nấm phát triển và gây viêm âm đạo.
- Hạn chế dùng thực phẩm cay nóng: Những thực phẩm này có thể làm tăng sự tích tụ chất độc trong nội tạng, gây hiện tượng nước tiểu bị đậm màu, hậu môn thường bị nóng rát, và góp phần giúp vi khuẩn có hại phát triển nhanh chóng làm bệnh phát triển ngày một nặng hơn.
- Hạn chế dùng thực phẩm ngọt và béo: Những thực phẩm nhiều dầu mỡ như thịt lợn, bơ, đậu phộng… Và những thực phẩm nhiều đường như kẹo, chocolate, bánh kem… Có thể khiến độ nóng ẩm và lượng bài tiết ở âm đạo tăng cao, gây khó khăn cho việc điều trị sau này.
- Không quan hệ tình dục: Việc quan hệ tình dục khi bị ngứa vùng kín có thể góp phần làm cho các vi khuẩn có hại xâm nhập vào sâu bên trong cơ quan sinh sản và gây viêm nhiễm. Kết hợp với những vi khuẩn bên ngoài bệnh sẽ trở nên nguy hiểm và phát triển nặng hơn.
Trên đây là những thông tin được các chuyên gia tại phòng khám phụ khoa Bình Dương cung cấp nhằm giúp cho chị em hiểu rõ hơn về vấn đề“Bị ngứa vùng kín nên kiêng ăn gì?” Thông qua đó hi vọng chị em có thể đưa ra cho bản thân những quyết định đúng đắn khi gặp phải tình trạng ngứa vùng kín.

Nếu còn thắc mắc có thể gọi qua số điện thoại 0274 368 9588 hoặc bấm vào >>Bảng tư vấn<< để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét