Thứ Ba, 23 tháng 1, 2018

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cổ lây không

Viêm tử cung chính là căn bệnh phụ khoa k còn quá xa lạ đối với chị em phụ nữ. Căn bệnh này chẳng những tác động đến sinh hoạt hàng ngày còn ảnh hưởng tới tâm lý ở chị em. Cho nên, rất nhiều chị em phụ nữ có nghi vấn liệu rằng viêm cổ tử cung có lây sang chồng không?

Để giải đáp nghi vấn này, những bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương xin cung cấp những kiến thức qua bài viết dưới đây.

Viêm cổ tử cung là gì?

Viêm cổ tử cung chính là hiện tượng tử cung ở nữ giới bị viêm, sưng tấy do nấm, vi-rus hoặc sinh sống trùng xâm nhập vào cổ tử cung dẫn đến.
Viêm nhiễm cổ tử cung hay thấy ở chị em phụ nữ ở trong độ tuổi thụ thai. Lí do hình thành gây căn bệnh là vì:
- Quan hệ tình dục không an toàn, tạo điều kiện thuận tiện cho những virus như clamydia, lậu, herpes xâm nhập và gây ra viêm nhiễm.
- Lười làm vệ sinh âm đạo hay có vệ sinh tuy nhiên không đúng biện pháp.
- Nạo thai nhiều lần ở các cơ sở y tế không an toàn.

Viêm cổ tử cung có lây sang chồng không

Về căn bản, viêm nhiễm tử cung chẳng hề là bệnh lây truyền thông qua con đường tình dục. Nhưng ở trong trường hợp bệnh nhân viêm tử cung mắc bệnh vì cầu khuẩn, trực khuẩn, liên cầu khuẩn, trichomanas... Tức là vi khuẩn có trong dịch sinh dục, dịch vùng kín cũng như máu (tại vết trầy xước, lở loét, vết thương...). Lúc quan hệ vợ chồng, ngay cả làm "chuyện đó" thông qua miệng, bệnh có khả năng lây nhiễm qua vết xước, các vết thương hở hoặc lở loét...
Viêm nhiễm tử cung dù rằng k khó trị bệnh. Nhưng, nếu không được chữa bệnh kịp thời sẽ tác động trực tiếp đến khả năng sinh con, sức khỏe của nữ giới cũng như có thể gây rất nhiều hệ lụy nghiêm trọng khác điển hình như: Viêm nhiễm đến các cơ quan phụ cận, vô sinh, nâng cao tác nhân lan truyền những bệnh xã hội nguy hiểm thông qua con đường QHTD không an toàn, thậm chí có thể trở nên một trong vài khía cạnh tăng tác nhân ung thư không ngờ đến.
Vì vậy lúc chưa chữa bệnh khỏi căn bệnh, tốt hơn cả chị em phụ nữ không được làm tình, hoặc khi làm tình buộc phải sử dụng những biện pháp an toàn. Đồng thời, bạn gái cũng bắt buộc khuyên ox đi kiểm tra nhằm chắc về khả năng ko bị lây nhiễm.
Trên đây chính là các thông báo mà những bác sĩ mong muốn san sẻ đến các bạn đọc, đặc biệt chính là với các bạn gái đang thắc mắc về câu hỏi viêm cổ tử cung có lây sang chồng không? Mong rằng, các bạn hiểu hơn về bệnh lý viêm cổ tử cung và con đường lây bệnh lý của nó. Hãy thường kiểm tra và xét nghiệm định kỳ để được y bác sĩ tư vấn và nhanh chóng nhận thấy bệnh lý nhanh chóng nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét