Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Lí do hình thành, biểu hiện viêm nhiễm PK cũng như cách chữa trị

Viêm phụ khoa là căn bệnh vô cùng phổ biến, là nỗi ám ảnh ở nhiều chị em. Những thông tin sau đây sẽ giúp các chị em hiểu rõ hơn về nguyên nhân, dấu hiệu viêm phụ khoa và cách điều trị, những dấu hiệu phát hiện sự xuất hiện, lây nhiễm của bệnh lý cũng như cách chữa bệnh viêm PK.
Xem bài khác:
Biểu hiện viêm nhiễm phụ khoa
Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, lúc có những biểu hiện viêm nhiễm phụ khoa bên dưới, chị em phụ nữ cần đi thăm khám chuyên khoa ngay để sớm xác định chính xác nhóm căn bệnh và đưa ra phương pháp trị bệnh kịp thời.
- Khí hư thất thường: Huyết trắng có sự đổi thay đột ngột về số lượng và chất, khí hư ra rất nhiều, với mùi hôi thúi, đặc quánh hoặc loãng, sủi bọt, màu bạch đái đổi thay, với màu trắng đục vàng, vàng nhạt, xanh nhạt.
- Xuất huyết âm hộ không bình thường: Tình trạng xuất huyết không phải trong thời gian kinh nguyệt có thể vì các bạn đã mắc ung thư nội mạc tử cung.
- Ngứa âm hộ: Âm hộ mắc ngứa, mụt nước hoặc có các nốt mụn lở loét… Bởi vì những virus hay nấm gây nên khiến người bệnh bị rất khó chịu.
- Bụng phình to: Xuất hiện cảm giác sẽ khó chịu, gặp sức ép tại vùng bụng, khi dùng tay sờ nắn cảm nhận có những khối u trong vùng bụng trong buổi sáng sau lúc ngủ dậy. Đây là dấu hiệu chứng tỏ có thể chị em phụ nữ đã bị u nang buồng trứng, u xơ buồng trứng, thậm chí chính là ung thư buồng trứng.
- Bên cạnh đó, các dấu hiệu viêm phụ khoa còn có các biểu hiện như: Đau rát vùng bụng dưới và nhức nhối lúc quan hệ vợ chồng, xuất huyết sau lúc giao cấu, khi đi tiểu tiện xuất hiện đau rát, tiểu ít hay tiểu khó, buồn nôn, nôn…
Nguyên nhân viêm phụ khoa
Các nguyên nhân viêm nhiễm phụ khoa được cố định như nấm Candida Albicans, kí sinh trùng trùng roi Trichomonas (Trichononas), vi khuẩn... Có điều kiện thâm nhập vào những bộ phận PK do:
- Vệ sinh âm hộ không đúng phương pháp, thụt rửa quá sâu hoặc sử dụng dung dịch vệ sinh có độ sát trùng cao; k rửa âm hộ trước và sau lúc làm "chuyện ấy", trong kỳ kinh nguyệt, sử dụng băng vệ sinh không chất lượng, ko thay gạc thường xuyên...
- Chọn quần lót rất chật, làm bí, mồ hôi, ẩm ướt, tạo môi trường tiện lợi cho virus phát triển.
- Tác hại phụ vì sử dụng những nhóm thuốc kháng khuẩn thời gian dài.
- dùng một số thuốc nội tiết điển hình là thuốc tránh thai, thuốc chữa bệnh lý về tuyến giáp hoặc các nhóm thuốc có thành phần corticoids.
- Đánh mất thăng bằng Hormone ở trong giai đoạn có thai, mãn kinh, tiền mãn kinh...
- Nữ giới có con cũng dễ dàng bị nhiễm các bệnh PK vì trong chu kỳ thai nghén, khí hư ra nhiều khiến cho âm đạo luôn luôn ẩm thấp tạo điều kiện cho vi khuẩn và nấm da phát triển.
- Hiện tượng stress kéo dài làm suy giảm sức miễn nhiễm của thân thể.
- Kích ứng những phương tiện tránh thai gây ra viêm loét vùng kín.
- Lây nhiễm bệnh thông qua con đường tình dục.
- Làm "chuyện ấy" khá mạnh hoặc rất nhiều lần khiến vùng kín bị thương tổn. Các tổn thương này là nơi phù hợp để những vi khuẩn, nấm Candida Alb thâm nhập, tăng trưởng và gây bệnh.
Điều trị viêm nhiễm phụ khoa
- Điều trị viêm phụ khoa qua thuốc tây:
Theo y bác sĩ, những thuốc thường dùng ở trong điều trị các căn bệnh viêm nhiễm PK như: Nấm Candida Alb âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung... Chính là những thuốc kháng sinh, thường dùng theo đường bôi, uống, đặt âm hộ hay cộng với các dung dịch vệ sinh phụ thuộc mỗi đối tượng.
- Trị bệnh viêm phụ khoa bằng giải pháp xâm lấn
Các biện pháp có khả năng được sử dụng bên trong chữa trị viêm âm đạo như phương pháp ánh sáng xanh (trong trị bệnh viêm nhiễm âm đạo), đốt điện, áp lạnh, Dao LEEP (trong chữa trị viêm lộ tuyến tử cung)…
- Chữa bệnh viêm phụ khoa cho phụ nữ có thai
Với hiện tượng chị em phụ nữ đã và đang có bé nhỏ mà mắc những căn bệnh PK, quá trình trị bệnh tuyệt đối phải được kiểm tra cũng như làm đúng tư vấn của bác sĩ chuyên khoa. Thực tế, nhiều chị em có thể có suy nghĩ rằng hoãn việc chữa trị phụ khoa lại bởi vì nếu điều trị sẽ tác hại ít nhiều đến sự an toàn của thai nhi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét