Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Yếu tố gây bị ngứa bên ngoài vùng kín

Xem thêm:
Ngứa rát bên ngoài vùng kín là tình trạng hay gặp ở những bạn gái, khiến cho chị em phụ nữ cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt và quá trình làm việc. Ngứa rát bên ngoài âm đạo có khả năng là dấu hiệu ở các bệnh lý phụ khoa nghiêm trọng và thường tác hại đến cơ thể cũng như sức khỏe sinh sản ở chị em. Những thông tin trong bài viết dưới đây được các bác sỹ Phòng khám đa khoa TP Thủ Dầu 1 cung cấp, hi vọng sẽ đem tới cho chị em những thông tin bổ ích.

Lý do gây nên ngứa rát bên ngoài vùng kín

Ngứa rát ngoài vùng kín là thắc mắc bệnh phụ khoa thường xảy ra, chị em thường bị mắc phải do những nguyên nhân dưới đây:
Vệ sinh âm đạo k bảo đảm hay không đúng cách: Âm hộ không sạch sẽ hoặc k vệ sinh đúng phương pháp, gây mất thăng bằng nội tiết tố trongvùng kín khiến cho môi trường âm đạo biến đổi, những vi rút gây hại chuyển biến dẫn tới cảm giác ngứa khó chịu.
QHTD không an toàn: Không sử dụng BCS khi quan hệ trai gái hay thực hiện chuyện đó với rất nhiều người dẫn đến lây nhiễm những bệnh lý lây lan thông qua con đường quan hệ.
Các nguyên do khác như: Sử dụng thuốc ngừa thai khiến cho Hormone mất đi cân bằng, thụt rửa hơi sâu âm hộ, đặt vòng tránh thai cũng như phá thai không an toàn …
Bên cạnh đó, chị em phụ nữ bị ngứa 2 bên rìa vùng kín là vì mắc phải những bệnh phụ khoa dưới đây:
Nấm âm đạo: Dấu hiệu điển hình của nhiễm nấm Candida Alb âm đạo chính là xuất hiện rất nhiều bạch đái màu trắng đục, vàng hay xanh, âm hộ sưng đỏ cũng như ngứa rát.
Nhiễm trùng vùng kín: Điển hình chính là vi-rus Chlamydia Trachomatis… Làm cho âm đạo ra nhiều huyết trắng đặc vàng hoặc vàng nâu. Ngoài ra, mụn rộp sinh dục trú ẩn trên khu vực bề mặt da da, đặc biệt là hai bên ven âm hộ cũng gây ra hiện tượng ngứa ngáy.
Rận lông mu: Ký sinh trùng thường tụ hợp ở vùng da tại bộ phận sinh dục, uống máu tại vị trí này và gây cảm giác ngứa rát âm hộ.

Ngứa rát bên ngoài vùng kín nên làm như thế nào?

Ở một số trường hợp hiện tượng ngứa rát bên ngoài vùng kín còn nhẹ người bệnh có thể tự trị bệnh qua biện pháp thay đổi các lề thói sinh hoạt như: ko gãi, giảm thiểu dùng BVS hàng ngày, giữ âm hộ luôn thông thoáng, không dùng chất tẩy rửa âm đạo, làm tình an toàn… Ngoài ra, chị em nên đi kiểm tra thầy thuốc lúc ngứa nhiều cũng như lâu ngày.
Những thông tin trên chính là chia sẻ ở các chuyên gia ở phòng khám viêm âm đạo cho nữ giới dĩ an Thủ Dầu Một về tình trạng ngứa rát bên ngoài vùng kín cũng như biện pháp khắc phục hiện tượng ngứa ngáy âm hộ. Tấc cả băn khoăn nào khác, mời chị em gọi tới cho chúng tôi thông qua đường dây nóng 0274 368 9588.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét