Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

Đình chỉ thai thông qua thuốc nội khoa

Đừng bàn tới phá thai nội khoa bằng thuốc khi bạn ko muốn mang bầu ngoài ý muốn click tại đây phá thai 4 tuần tuổi hết bao nhiêu tiền, biện pháp tốt nhất chính là ngừa thai. Tuy nhiên, trên thực tế thì việc mang thai ngoài ý muốn vẫn xuất hiện mỗi ngày cũng như kết quả chính là chị em phải tìm đến biện pháp phá thai. Phá thai nội khoa bằng thuốc được rất nhiều nữ giới chọn lựa ngày nay. Nhưng, liệu đây có là giải pháp hiệu quả? Sau đây chính là một số thắc mắc chị em nên biết.

Phá thai nội khoa bằng thuốc là như thế nào?

Đây chính là giải pháp dùng thuốc để đẩy thai nhi ra ngoài. So với tiểu phẩu NK, giải pháp này rất ít dẫn đến đau hơn, ít gặp phải biến chứng như thủng tử cung, rất ít tổn thương ruột và rất ít gây những trường hợp bám dính tử cung gây nên vô sinh – hiếm muộn. Tuy nhiên, biện pháp này cũng gây tác hại tới yếu tố tâm lý nặng nề của chị em cũng như nó chỉ có hiệu quả khi tuổi thai vẫn còn nhỏ xem thêm chi phí phá thai 1 tháng tuổi hết bao nhiêu tiền, gây ra máu thời gian dài, có các trường hợp diễn ra hơn 20 ngày.
Liệu trình phá thai nội khoa bằng thuốc gồm 3 bước:
- Làm bong tróc thai: Bản thân người bệnh sử dụng viên thuốc thứ nhất 200mg ngay tại bệnh viện để làm bong túi thai ra khỏi niêm mạc tử cung sau đó về nhà tự theo dõi theo lời khuyên ở thầy thuốc.
- Đẩy thai ra ngoài: Sau khoảng 48 giờ, bệnh nhân quay lại dịch vụ y tế uống tiếp loại thuốc thứ hai 200 mg (nhằm tống thai ra) cũng như lưu lại phòng khám trong 3 giờ để quan sát mạch, huyết áp (cứ nửa giờ 1 lần). Địa điểm quan sát này phải có đủ các máy móc cứu chữa về tim mạch, bên cạnh đó bắt buộc có đủ điều kiện nhằm chuyên chở người bệnh lên cơ sở y tế tốt hơn.
- Kiểm tra an toàn: Sau khoảng 14 ngày, bệnh nhân đến khám trở lại. Nếu như siêu âm vẫn thấy thai nhi phát triển cũng như tim thai vẫn đập thì buộc phải đình chỉ thai thông qua biện pháp khác; không được giữ lại thai nhi.
Chú ý khi phá thai nội khoa bằng thuốc:
- không áp dụng cho các tình huống thai nhi ngoài tử cung, sản phụ mắc bệnh lý về gan, thận, thiếu máu… Hay đang đặt vòng.
- Thai phụ bắt buộc đề cập rõ với bác sỹ tuổi thai nhi, tiền sử mắc bệnh... Thầy thuốc sẽ dựa vào đó mà đưa ra sự chẩn đoán chính xác hơn nhằm xác định sử dụng biện pháp đình chỉ thai nội khoa không.
- Sau lúc thực hiện phá thai thông qua thuốc nội khoa có khả năng có những tác dụng phụ như xuất huyết, rong kinh kéo dài, nôn cũng như buồn nôn. Đây là các trường hợp có khả năng xuất hiện lúc đình chỉ thai thông qua thuốc, vì vậy thai phụ cũng không nên quá sợ hãi.
- Thai phụ không nên sử dụng các thuốc phenobarbital, phenitoin, carbamazepine (vì các thuốc này gây giảm thiểu tác dụng thuốc) và cũng không nên dùng những kháng viêm nhiễm không có steroid (vì gây giảm thiểu tác dụng ở biện pháp này).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét